fimmtudagur, mars 19, 2015

Fylgisaukning Pírata

Píratar eru hissa og glaðir yfir hástökki sínu í vinsældakosningum, þeir mælast með mesta fylgi allra flokka. Ég er afturámóti forviða og allt annað en glöð.

Ég hef ekki farið dult með skoðun mína á Pírötum yfirleitt, jafnréttisstefnu þeirra, eða einstökum meðlimum flokksins (Ingi Karl Sigríðarson var um hríð í framboði). Mér er tildæmis algjörlega óskiljanlegt að einhver vilji hafa Jón Þór Ólafsson sem sinn fulltrúa á þingi, nú eða Helga Hrafn Gunnarsson. Sá síðarnefndi er jafnvel álitinn vera ástæða þess að fylgi Pírata hefur aukist svo mjög, og þá fyrir framgöngu sína á þingi. Ég hef ekki mikið fylgst með henni en sá Helga Hrafn þó tala um andskotans sandkassaleik, og fannst honum ratast satt á munn. Annað sem hann hefur sagt gegnum tíðina fær ekki eins mikinn hljómgrunn hjá mér. Hann er tildæmis hlynntur vændi og klámi og hatast út í feminista.

Gísli Ásgeirsson tók Helga Hrafn á beinið hjá sér fyrir nokkrum árum (þegar Píratar buðu sig fyrst fram) og birti gömul ummæli hans frá árinu 2007 þar sem Helgi Hrafn sagði m.a.:
„Femínismi og hver sem ennþá kallar sig femínista, fokk jú […] Sérstaklega vil ég skora á Kolbrúnu Halldórs að hoppa upp í óæðri endann á sér fyrir hönd femínista á Íslandi.“

Reyndar er allt það sem Helgi Hrafn sagði við þetta tilefni jafn súrt.
Gísli birtir svo „ég var ungur og vitlaus“ afsökunarbréf Helga Hrafns, sem var þá í framboði og mátti skyndilega ekki vamm sitt vita, gott ef hann var ekki búinn að umbreytast í feminista. Ekki tók hann fram hvort það hafði áhrif á skoðanir hans á klámi og vændi en árið 2007 var hann hrópandi um að hamingjusama hóran væri til, og virtust það eiga að vera rök fyrir því að vændi ætti að vera refsilaust.

Þremur árum síðar var hann enn reiður útí feminista og hafði sterkar skoðanir á klámi sem hann skrifaði um árið 2010:
„Hvað varðar KJAFTÆÐIÐ í þessum anti-klám-þöngulhausum, þá mættu þau leggja sömu orku í að hanna skynsamleg lög sem taka á starfshættum klámbransans rétt eins og hvers annars bransa, og hætta þessu helvítis tuði yfir "niðurlægingu kvenna" og annan eins helberan helvítis þvætting. Kynlíf er ekki niðurlægjandi, jafnvel þegar það er tekið á filmu og í öðru lagi geta hvorki konur né karlað þóst hafa vit á kynhneigðum allra annarra karla eða allra annarra kvenna. Úff, ég verð reiður við að hugsa um íslenska "femínista“.
(Samantekt að hluta til byggð á umræðuþræði á bland.is)

Ég man ekki eftir að hafa meira um feminískar tilhneigingar Helga Hrafns eftir afsökunarbeiðnina sem hann skrifaði aðeins þremur árum eftir að hann tjáir reiði sína í garð íslenskra feminista. Það kom ekki í veg fyrir að hann og aðrir álíka jafnréttissinnaðir Píratar væru kosnir á þing. Nú sýna kannanir enn meira fylgi, það má furðulegt teljast ef feministar eru meðal þeirra sem vilja kjósa flokkinn. Hingað til hafa aðallega ungir karlar (sem eru hlynntir vændi og klámi og hata feminista) verið hlynntir Pírötum, en auðvitað getur verið að eilífur áróður gegn „fjórflokknum“ og einstaka kjaftháttur í pontu höfði til kjósenda, a.m.k. þegar þeir eru spurðir á miðju kjörtímabili. Þeir verða líklega (og vonandi) farnir að hugsa um annað þegar næst verður kosið til þings.

Ekki að ég óski ríkisstjórninni langra og farsælla lífdaga, en ég vona að hún lafi nógu lengi til að Píratar hafi hrist af sér það fylgi sem þeir fengju núna ef kosið væri.

Efnisorð: , , ,