mánudagur, febrúar 23, 2009

Málsvörn nauðgara: þær vilja þetta allar

Karlmenn sem eru sakaðir af nauðgun segjast oft vera saklausir. Gildir þá engu hvaða sögu konan sem kærir þá segir. Og alltaf eru einhverjir sem trúa þeim. Yfirleitt allir vinir þeirra og ættingjar; semsé allir þeir sem ekki eru beinlínis skyldir eða tengdir konunni sem nauðgað var (þó snúast hennar ættingjar og vinir oft á sveif með nauðgaranum). Afstaða þessara aðila er þá byggð á „eindreginni neitun“ nauðgarans (eins og það er kallað) og hans frásögn af því sem fór á milli hans og konunnar.

Í dag var karlmaður sakfelldur fyrir nauðgun í héraðsdómi Suðurlands. Dómurinn var óvenju þungur eða fjögur og hálft ár (og þá á ég við húrra jibbí að hann sé þó þetta þungur enda þótt ég velti því fyrir mér nú sem oftar hvað þurfi til að karlar séu dæmdir til þyngstu refsingar, sem er 16 ár).* Þar kemur líklega inní að mjög mikið sá á konunni. Karlmaðurinn sem nauðgaði henni þrætti þó og spann upp eigin útgáfu af sögunni. Dómarar trúðu honum ekki, en ég væri ekki hissa á að vinir hans trúi honum ennþá þrátt fyrir dóminn.

Þessvegna er fróðlegt að lesa dóminn. Ég vara reyndar við að fólk leggi það á sig, enda lýsingarnar óhugnalegar.** En framburður nauðgarans er í svo hróplegu ósamræmi við það sem greinilega gerðist - og ég er algerlega sannfærð um að margir nauðgarar segja þessa sögu eða svipaða þegar þeir bera af sér sakir í samtölum við vini og vandamenn. Málsvörnin felst þá í - þegar menn þá ekki bara þræta fyrir að hafa verið á staðnum - að konan hafi stokkið á manninn alsaklausan og heimtað kynlíf. Og þar sem hún vilji harkalegt kynlíf þá sé von að það sjái á henni í kjölfarið.***

Og nei, það kom mér ekki á óvart að nauðgarinn fílar klám.****

___
* Annarstaðar á landinu fékk karlmaður fjóra mánuði skilorðsbundna eftir að hafa ítrekað misþyrmt konu. Alltaf gaman að því hvað sumum dómurum finnst réttlætanlegt að berja konur. Kannski verður suðurlandsnauðgarinn heppinn, ef hann áfrýjar til Hæstarétts, og fær frænda norðurlandsdómarans eða spilafélaga pabba hans sem dómara í málinu og fær þá að sleppa. Spilafélaginn er allavega alltaf jákvæður í garð nauðgara.

** Ég ítreka að þetta er skelfileg lesning. Ég læt slóðina fylgja með vegna þess að það skiptir máli að geta bent á hvaða aðferð karlmenn beita til að ljúga sig útúr ásökunum um nauðgun. Hér er slóðin á dóminn sjálfan.

*** Ég er búin að sjá þetta í nokkrum dómum undanfarið, t.d. þegar dómstóll lýsti því yfir að körlum sé frjálst að flengja börn kærustunnar. Þar var bent á að karlinn notaði flengingar í kynlífi sinni með konunni (semsagt hann örvast af flengingum) en þá lýsti hann því yfir að hún vildi þetta endilega. Samt hafði stórséð á henni og hún sagt vinkonu sinni frá því að hann hefði misþyrmt sér.

**** Hann kom með klámmynd til að horfa á meðan hann nauðgaði konunni.

Efnisorð: , , , ,