laugardagur, desember 13, 2008

Ég vona að þér verði aldrei nauðgað

Nú fyrr í mánuðinum sendi Femínistafélag Íslands opið bréf með þessari fyrirsögn til allra hæstaréttardómara auk dómsmálaráðherra. Bréfinu var ætlað að vekja athygli á dómum í nauðgunarmálum, sem eru skammarlega vægir, þegar þá konur á annaðborð treysta sér til að kæra og kæran fer, ólíkt öllum hinum kærunum sem ekkert er gert við, fyrir dómstóla.
Bréfið vakti mikla athygli og sérlegur vinur dólga og nauðgara, Brynjar Níelsson hæstaréttarlögmaður* sá ástæðu til að skrifa bréf í Moggann þar sem hann hæðist að bréfinu. Smekklegur að vanda.

Bréfið sem Femínistafélagið sendi á sér fyrirmynd í bréfi sem birtist í Veru fyrir margt löngu.** Upphaflega bréfið lítur svona út.***

Nýlega varð enn einn hneykslanlega vægur dómur í kynferðisbrotamáli til þess að viðamikil undirskriftasöfnun var hafin. Vonandi verður hún til að vekja dómara í héraðs- og Hæstarétti til umhugsunar um óréttlætið sem í því felst að fella svo væga dóma yfir mönnum sem eyðileggja líf annarra. En það er einnig mögulegt að skrifa bréf eða tölvupóst beint til dómaranna þar sem þeim er alvara málsins gerð ljós. Eftirfarandi bréf, sem er þýtt úr ensku, skrifaði kona nokkur í Bandaríkjunum til karlkyns dómara í heimabæ hennar, þegar henni ofbauð linkind hans við kynferðisafbrotamenn. Þetta gerði hún til að reyna að fá hann til að sjá þessa atburði með augum þolandans.

Kona þessi, sem kýs að kalla sig „Redpower“ hefur gefið leyfi sitt fyrir því að birta bréfið í VERU og jafnframt heimild til að senda það til dómara hér á landi.


Ég hef aldrei óskað neinni manneskju þess að vera nauðgað. Ég vona að þér verði aldrei nauðgað. En ef svo fer, er ýmislegt sem ég vona fyrir þína hönd.

Ef þér verður nauðgað, vona ég að árásarmaðurinn náist. Ég vona að málið fari fyrir rétt og að þú berir vitni fyrir fullum dómssal um hvað nauðgarinn gerði þér. Ég vona að það komi fram í fjölmiðlum. Ég vona að nákvæm lýsing þín á atburðum verði skeggrædd af ókunnugum á opinberum vettvangi. Ég vona að árásarmaðurinn játi og verði dæmdur sekur. Og ég vona að hann fái skilorðsbundinn dóm.

Ég vona að þú segir sjálfum þér að þú komist yfir þetta. Og ég vona að þú komist yfir þetta. Og þegar þú kemst að þeirri niðurstöðu að þetta sé yfirstaðið og þú hafir komist yfir þetta, vonast ég til að þú vaknir upp um miðja nótt með krepptan hnefann fyrir munninum til að bæla niður öskur. Ég vona að þú fáir kvíðaköst sem þú getur ekki útskýrt fyrir ástvinum þínum, að hjarta þitt berjist svo um að þú haldir að þú sért að deyja. Ég vona að þegar þú sérð einhverja menn á götu minni þeir þig á manninn sem nauðgaði þér, og að þú brotnir saman og grátir af hræðslu úti á miðri götu.

Ég vona að þú leitir þér hjálpar. Ég vona að meðferðaraðilinn eða ráðgjafinn eða læknirinn eða konan þín segi þér að þú verðir „nú að jafna þig á þessu“. Ég vona að þér finnist að þú getir það ekki. Ég vona að þér finnist að enginn skilji hvað þú hefur gengið í gegnum, að þú eigir á einhvern hátt sjálfur sök á því sem gerðist og að þú hafir átt þetta skilið.

Ég vona að konan þín veiti þér stuðning. Ég vona að hún elski þig og vilji annast þig og að fljótlega fái hún innst með sér ógeð á þér fyrir það sem gerðist. Ég vona að hún velti fyrir sér hvort þér hafi fundist það gott. Ég vona að þú munir aldrei aftur njóta kynlífs.

Ég vona að þér finnist að líf þitt sé í rúst. Endanlega. Hafðu samt ekki áhyggjur af því. Það getur verið að það lagist. Það verður bara mikil vinna fyrir þig að koma því í lag.

Þú ert sennilega löngu hættur að lesa, og það er allt í lagi, því þú last líklega byrjunina sem er Ég vona að þér verði aldrei nauðgað.

Redpower

---
*Brynjar Níelsson hefur m.a. komið Bóhem, Geira í Goldfinger og Guðmundi í Byrginu til varnar í réttarsal. Merkilegt hvað þessir skjólstæðingar hans eiga annars margt sameiginlegt.

** Bréfið birtist í Veru, 3. tbl. 2002. Í sama tölublaði er m.a. viðtal við þennan bloggara og Rúnu í Stígamótum auk Arnfríðar Jónatansdóttur, sem bjó í bragga og skrifaði ljóð. Þessi Vera, eins og allar hinar var semsé stútfull af frábæru efni. Mikill skaði er að Vera skyldi leggja upp laupana.

*** Ég læt innganginn fylgja með, enda skiptir máli að þar kemur fram að hverri sem er sé frjálst að senda bréfið til dómara og þarafleiðandi var Femínistafélagið í fullum rétti í að senda það, enda þótt því hefði verið breytt í þeirra meðförum.

Efnisorð: , , ,